fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอด5 เรื่องสำคัญที่คุณแม่ต้องทำก่อนถึงวันคลอดลูก

5 เรื่องสำคัญที่คุณแม่ต้องทำก่อนถึงวันคลอดลูก

การตั้งครรภ์และการเลี้ยงดูเด็ก ถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนเป็นพ่อแม่ ยิ่งคุณแม่ที่ใกล้คลอด ยิ่งต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับการเลี้ยงลูก และการใช้ชีวิตเมื่อมีลูกเล็ก ๆ เข้ามาในชีวิต ดังนั้น ก่อนที่คุณจะคลอดลูก คุณควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับหรับเรื่องเหล่านี้ค่ะ..

5 เรื่องสำคัญที่คุณแม่ต้องทำก่อนถึง วันคลอดลูก

1. เข้าอบรบการเป็นคุณแม่ที่ทางโรงพยาบาลจัดให้

ถ้าเป็นไปได้และมีเวลาคุณแม่ควรได้รับการอบรมการเป็นคุณแม่จากเรื่องเหล่านี้ เช่น อบรมเรื่องการคลอดลูก อบรมเรื่องการให้นมบุตร อบรบเรื่องการเลี้ยงลูก โดย 3 เรื่องนี้ ถือว่าเป็นพื้นฐานที่สำคัญ สำหรับคุณแม่มือใหม่มาก ๆ ถ้ามีเวลาลองเข้าอบรมดูค่ะ

2. ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพเบื้องต้นของเด็ก

สิ่งที่คุณแม่ควรศึกษาเอาไว้ เช่น การฉีดวัคซีน อาการเจ็บป่วยพื้นฐานของเด็กแรกเกิด การทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพให้ลูก อาการผิดปกติต่าง ๆ ที่ต้องพบแพทย์ เป็นต้น

3. การอยู่อาศัยในบ้านของลูก

แน่นอนว่าเด็กย่อมต้องมีของใช้ของเด็กแยกกับผู้ใหญ่ เช่น เครื่องนุ่งห่ม ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกาย เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็กบางอย่าง เช่น เตียงนอน สิ่งของเหล่านี้ควรจะเตรียมให้พร้อมก่อนที่ลูกจะเกิดค่ะ

4. เตรียมสิ่งของจำเป็นที่ต้องใช้ในวันคลอด

สิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ที่ต้องเตรียมไปโรงพยาบาลเวลาไปคลอด เช่น ผ้าห่อตัวเด็ก ชุดใส่กลับบ้านสำหรับลูก ถุงมือถุงเท้า ผ้าอ้อม เอกสารทางราชการต่าง ๆ ที่ต้องใช้

5. วางแผนเตรียมตัวสำหรับวันคลอด

ควรวางแผนเตรียมตัวสำหรับวันคลอดให้ดี เช่น รถที่จะใช้วันไปคลอด คนที่จะพาไปคลอด เบอร์ฉุกเฉินต่าง ๆ เช่น เบอร์โทรคุณหมอ เบอร์โทรโรงพยาบาล เบอร์สมาชิกในบ้าน เป็นต้น

5 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่คุณแม่ทุกคนควรเตรียมตัวไว้ เพราะมีคุณแม่ไม่น้อยที่ต้องคลอดแบบกะทันหัน ไม่ได้เตรียมตัวอะไรไว้ก่อนเลย ดังนั้นขอให้คุณแม่ทุกคนเตรียมตัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้านี้ค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular