fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่ซื้อนมแม่ออนไลน์ อันตรายหรือไม่?

ซื้อนมแม่ออนไลน์ อันตรายหรือไม่?

อย่างที่รู้กันว่านมแม่เป็นสิ่งสำคัญ เป็นสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึงเด็กวัยอนุบาล เพราะในนมแม่มีสารอาหารและประโยชน์มากมาย เป็นภูมิคุ้มกันโรคต่างๆได้ดี เด็กที่กินนมแม่จะไม่มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ เพราะนมแม่ย่อยง่าย แถมยังช่วยประหยัดเงินค่านมได้เดือนละหลายพันบาท คุณแม่ที่มีลูกทุกคนก็คงอยากจะให้ลูกได้กินนมแม่กันทั้งนั้น เพราะรู้ถึงสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเด็ก แต่ปัญหาสำคัญเลยก็คือคุณแม่บางคนไม่มีน้ำนม หรือน้ำนมไหลน้อย พยายามอย่างไรก็ยังไม่พอต่อความต้องการของลูก คุณแม่บางคนจึงต้องเลือกให้ลูกกินนมผสม หรือ บางคนก็ซื้อนมแม่ที่มีขายกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนี้

น้ำนมแม่ที่ขายกันอยู่ในปัจจุบันทางออนไลน์ อันตรายหรือไม่ ซึ่งตอนนี้มีผลวิจัยจากวารสารกุมารเวชศาสตร์ของอเมริกาออกมาเตือนประชนชนแล้วว่า การซื้อนมแม่ออนไลน์ ต้องระวังและควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้ดี เพราะนมแม่บางรายอาจมีสารปนเปื้อน และถ้าเก็บรักษาไม่ดีหรือไม่ถูกต้องอาจทำให้มีสารปนเปื้อนจากเชื้อแบคทีเรียที่จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเด็กทารกอีกด้วย และที่สำคัญการซื้อนมแม่ผ่านทางอินเตอร์เน็ตบางรายอาจไม่มีการคัดกรองผู้ให้น้ำนม ทำให้ลูกเสี่ยงต่อการติดเชื้อซิฟิลิส เอชไอวี และโรคตับอักเสบ เพราะถึงแม้ในช่วงตั้งครรภ์ผู้ให้น้ำนมจะมีการตรวจหาเชื้อต่างๆแล้ว แต่หลังคลอดอาจผ่านการมีเพศสัมพันธ์มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้อได้เช่นกัน

ในประเทศไทยที่มีการขายหรือสั่งซื้อนมแม่กัน ของบางรายอาจจะมีคุณภาพดีการเก็บรักษาก็รักษาอย่างถูกต้องทำให้ได้ประโยชน์มาก แต่ในต่างประเทศ ที่พบส่วนใหญ่มักจะมีการปลอมแปลงน้ำนมแม่ผสมกับนมวัวถึงร้อยละ10 เปอร์เซ็น  ไม่ได้เป็นไปตามที่โฆษณาเอาไว้ ดังนั้นก่อนจะซื้อนมแม่ทางอินเตอร์เน็ตมาให้ลูกกินเพราะอยากให้ลูกสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือก่อนการสั่งซื้อ เพราะจากที่ลูกสุขภาพดีอยู่แล้วแต่ถ้าต้องมากินนมแม่ที่ซื้อมาและมีสารปนเปื้อน สุขภาพของลูกอาจแย่ลงไปเลยที่เดียวค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular