fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอด9 เมนูแนะนำหาทานง่ายสำหรับผู้ที่ ลดความอ้วนหลังคลอด

9 เมนูแนะนำหาทานง่ายสำหรับผู้ที่ ลดความอ้วนหลังคลอด

คุณแม่หลังคลอดใหม่ ๆ ที่ยังให้นมบุตรอยู่ก็ควรกินอาหารแบบปกติที่ให้พลังงานไปก่อนค่ะ เพราะร่างกายยังต้องการอาหารจำนวมมากเพื่อบำรุงน้ำนมให้เพียงพอกับความต้องการของลูก ควรจะค่อยเป็นค่อยไปในเรื่องการลดน้ำหนัก หรือ เลือกกินอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลงจะดีกว่าค่ะ

แต่สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ร่างกายอยู่ตัวแล้ว และต้องการลดน้ำหนัก นอกจากออกกำลังกายเป็นทางเลือกที่ดีแล้ว คุณแม่ควรเลือกกินอาหารควบคู่ไปด้วย อย่างเมนูที่เรามาแนะนำนี้เป็นเมนูที่หาทานได้ง่ายในชีวิตประจำวันอยู่แล้วดังนี้

9 เมนูแนะนำหาทานง่ายสำหรับผู้ที่ ลดความอ้วนหลังคลอด

1.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ: เป็นอาหารส่วนใหญ่ที่สาว ๆ เลือกกินเวลาต้องการลดน้ำหนักเลยค่ะ เพราะควบคุมแคลอรีได้ดี และยังทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติดีอีกด้วย

2..กาแฟดำ: เป็นเครื่องดื่มที่เร่งเรื่องการเผาผลาญได้ดีทีเดียวค่ะ

3.เกาเหลา: เกาเหลาเป็นเมนูที่เน้นกินผักและเนื้อสัตว์อยู่แล้ว กินได้ทุกวันไม่มีอ้วนแน่นอนค่ะ

4.แหนมเนือง: เป็นเมนูเน้นกินผักอีกชนิดหนึ่งที่น่าในใจค่ะ เพราะมีผักให้เลือกกินหลายแบบ ได้ทั้งลดความอ้วนและได้รับวิตามินจากผักหลาย ๆ อย่างทีเดียวค่ะ

5.สเต็กอกไก่ย่าง: กินกับผักสด เป็นเมนูที่กินแล้วอยู่ท้องสามารถเลือกกินเป็นอาหารเย็นก็ดีค่ะ

6.ลูกชิ้นนึ่ง น้ำจิ้มซีฟู้ด: แนะนำเมนูที่มีรสชาติกันบ้างอย่างลูกชิ้นนึ่งกับน้ำจิ้มซีฟู้ด นอกจากอร่อยแล้วยังไร้ไขมันอีกด้วยค่ะ

7.สลัดน้ำใส: สามารถเลือกกินได้กับปลาย่าง อกไก่ย่าง หรือ ทูน่า ทำได้หลายเมนู กินได้ทุกมื้อไม่มีเบื่อ และไม่อ้วนด้วยค่ะ

8.ข้าวต้มปลา: จะทำกินเป็นอาหารมื้อเช้าหรือมื้อเย็นก็สามารถทำทานได้หมดค่ะ ถ้าทำกินเองก็อาจจะใส่ข้าวน้อยๆหรือเน้นกินข้าวกล้องไปเลยก็ดีค่ะ

9.ต้มยำน้ำใส: เน้นกินแบบน้ำใสค่ะ ไม่ต้องใส่นมข้น ใส่เนื้อสัตว์ไม่ติดมันได้ กินกับข้าวถ้วยเล็ก ๆ อิ่มอร่อยกำลังพอดีค่ะ

เมนูอาหารที่แนะนำมาส่วนมากจะเป็นแบบไม่ปรุงแต่งมากเกินไปนัก ส่วนมากเน้นอาหารที่กินง่าย ๆ เน้นผัก และเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และเป็นอาหารที่หาซื้อกินหรือทำกินเองได้ง่าย ๆ มากเลยค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular