fbpx
Homeการเลี้ยงลูก13 วิธีที่จะทำให้แม่และลูกสาวได้สนุกร่วมกันยิ่งขึ้น

13 วิธีที่จะทำให้แม่และลูกสาวได้สนุกร่วมกันยิ่งขึ้น

คุณแม่และลูกสาวที่น่ารัก ปกติจะใช้เวลาว่างๆทำอะไรกันบ้าง กิจกรรมที่ทำด้วยกันตอนกลางวัน หรือก่อนนอน คุณแม่และลูกสาวส่วนใหญ่ชอบทำกันคืออะไรคะ? ถ้าคิดไม่ออกวันนี้เรามีกิจกรรมต่างๆที่จะช่วยให้คุณแม่กับลูกสาวได้สนุกร่วมกันมาฝากค่ะ

13 วิธีที่จะทำให้แม่และลูกสาวได้สนุกร่วมกันยิ่งขึ้น

  1. ทานไอศกรีมร่วมกัน: แน่นอนว่าเด็กๆชอบทานไอศกรีม และยิ่งได้ทานร่วมกันกับคุณแม่ยิ่งเป็นเรื่องสนุก คุณแม่ก็จะสนุกไปด้วยค่ะ
  2. ช่วยกันทำคุกกี้ หรือขนม: สุดสัปดาห์นี้ถ้ายังไม่มีแผนการจะไปไหน คุณแม่ลองชวนลูกสาวตัวเล็กเข้าครัวทำขนมกันเสริมสร้างสัมพันธ์แม่ลูกกันดีกว่าค่ะ
  3. ทำเรื่องสวยงามแบบผู้หญิงๆ: ไม่ว่าจะเป็นการทำเล็บ ถักเปีย หมักผม ทั้งคุณแม่และลูกสนุกด้วยกันแน่นอนค่ะ
  4. พากันเดินเล่นในร้านขายผักและผลไม้: ให้ลูกได้ช่วยหยิบๆจับๆ ผักและผลไม้ นอกจากจะได้เรียนรู้ชื่อผักและผลไม้แล้ว ลูกอาจจะอยากนำผักและผลไม้มาทำเป็นอาหารทานได้อีกด้วย
  5. ทำงานฝีมือ: เมื่ออยู่ในบ้านนอกเหนือจากเวลานอนหลับพักผ่อนแล้ว ควรชวนลูกสาวตัวน้อยฝึกงานฝีมือกันดูค่ะ เช่น ทำตุ๊กตาง่ายๆ หรือ วาดภาพประดับกำแพง เป็นต้น
  6. ชวนกันไปทำงานอาสาสมัคร: งานอาสาสมัครเบาๆที่เด็กพอจะทำได้ จะทำให้ลูกสนุกมากขึ้นเพราะได้พูดคุยกับผู้คนที่หลากหลาย และยังได้ทำกิจกรรมแบบต่างๆที่หาทำจากที่บ้านไม่ค่อยได้อีกด้วยค่ะ
  7. ไปออกกำลังกายด้วยกัน: จะออกกำลังกายในยิม หรือออกกำลังกายตามสวนสาธารณะลูกก็สนุกได้เหมือนกันค่ะ
  8. ดูภาพยนตร์เรื่องโปรดด้วยกัน: หรือคุณแม่อาจเล่านิทานให้ลูกฟังก่อนนอน
  9. พาไปเล่นที่ทำงาน: ถ้าที่ทำงานของคุณไม่เคร่งครัดมาก ลองพาลูกไปที่ทำงานด้วยสักวันสิคะ ลูกจะได้เห็นคุณในอีกรูปแบบหนึ่ง บางทีคุณอาจจะเป็นต้นแบบที่ดีให้กับลูกไปเลยก็ได้ค่ะ
  10. ขับรถเล่น: ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ลองพาลูกขับรถเล่น ไปในเส้นทางที่มีต้นไม้เยอะๆหรือในจังหวัดใกล้ๆเพื่อหาเส้นทางผจญภัยแนวใหม่ให้กับลูกก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ
  11. ไปปิกนิกกัน 2 คน: ปลุกลูกสาวของคุณขึ้นมาเตรียมอาหารแบบง่ายๆและไปปิกนิกในสวนสาธารณะใกล้ๆบ้าน เป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันได้แบบไม่ควรพลาดเลยค่ะ
  12. ทานอาหารกลางวันด้วยกันในร้านโปรด: เบื่อทานข้าวที่บ้าน หรือกิจกรรมเดิมๆ ลองไปหาของอร่อยๆมื้อกลางวันกินกันที่ร้านโปรด กิจกรรมนี้นอกจากอิ่มแล้วยังทำให้สนุกและมีความสุขอีกด้วย
  13. ออกไปสำรวจโลก: เด็กๆมักชอบกับการเดินเล่นหรือสำรวจธรรมชาติรอบตัวอยู่แล้ว จะเป็นสวนสาธารณะ ริมทะเล หรือที่โล่งกลางแจ้งแถวๆบ้าน ก็ทำให้เด็กๆสนุกสนานได้เป็นวันๆเลยค่ะ

กิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นเป็นกิจกรรมง่ายๆที่ทำได้ทุกวัน เวลาไหนก็ได้ การได้ร่วมทำกิจกรรมกับลูกจะทำให้คุณและลูกมีความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันและเข้าใจความต้องการของกันและกันมากยิ่งขึ้นค่ะ

Photo Credit:babynameslog.com

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular