fbpx
Homeเรื่องน่ารู้เรื่องน่ารู้คุณแม่6สูตรเสริมความงามด้วยเกลือ สารพัดประโยชน์เรื่องความงาม

6สูตรเสริมความงามด้วยเกลือ สารพัดประโยชน์เรื่องความงาม

คุณแม่ทั้งหลายรู้ไหมคะว่าเกลือไม่ได้มีไว้ประกอบอาหารเพียงอย่างเดียว แต่เกลือสามารถนำมาเพิ่มความงามให้คุณแม่ได้หลายอย่างดังนี้

6 สูตรเสริมความงามด้วยเกลือ สารพัดประโยชน์เรื่องความงาม

  1. ใช้ผสมน้ำอาบเพื่อความผ่อนคลาย: ถ้าคุณแม่รู้สึกว่าเมื่อยล้ากล้ามเนื้อ ให้นำเกลือลงไปผสมในอ่างน้ำอุ่นแล้วลงอาบได้เลยค่ะ เกลือจะทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยฟื้นฟูและเป็นเกาะป้องกันผิวได้ดีค่ะ
  2. นำมาเป็นสครับขัดผิว: นำเกลือมาผสมกับน้ำมันออย หรือ น้ำมันหอมระเหย หรือ ครีมขัดผิวที่มีอยู่ เมื่อนำมาขัดผิว ผิวจะเรียบเนียน ชุ่มชื้นขึ้นมากๆเลย ลองดูค่ะ
  3. มาส์กหน้าเหมาะสุดๆสำหรับคนเป็นสิว: นำเกลือป่น 2 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้ง 4 ช้อนชา ทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้นาน 15 นาที และล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าและช่วยรักษาสมดุลของต่อมผลิตน้ำมันบนผิวหน้าได้ดีค่ะ
  4. สครับริมฝีปากให้เนียนนุ่ม: ด้วยการผสมเกลือ 2-3 ช้อนโต๊ะกับวาสลีน 1 ช้อนโต๊ะ และนำมาทาบนริมฝีปากเบาๆ ทิ้งไว้เพียง 3-5 นาทีผิวปากของคุณก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นมากค่ะ
  5. เล็บสวยใส แข็งแรง ลดคราบเหลืองบนเล็บ: นำเกลือทะเล 1 ช้อนชา+เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชา+น้ำมะนาว 1 ช้อนชา+น้ำอุ่น 1 แก้ว นำมาผสมให้เข้ากัน แช่เล็บมือหรือเล็บเท้าไว้ประมาณ 10 นาที และใช้แปรงขัดเบาๆ เพียงเท่านี้เล็บของคุณก็จะแข็งแรงและสดใสขึ้นค่ะ
  6. ฟันสวย ขาวใส: นำเกลือทะเล 1 ช้อนชา+เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนชามาผสมกันและนำมาแปรงฟันเบาๆเพียงแค่นี้ก็ได้ฟันที่ขาวใสกลับคืนมาแล้วค่ะ

เกลือยังมีสรรพคุณทางยาคือช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดี และ ยังช่วยในเรื่องการระงับกลิ่นต่างๆได้ดีอีกด้วย คุณแม่หลังคลอดหลายคนมักมีปัญหาเรื่องผิวพรรณไม่สดใส และเล็บมือเล็บเท้าเหลือง ลองนำสูตรขัดผิวขัดตัวด้วยเกลือไปใช้ดูค่ะ ได้ผลที่น่าพอใจแน่นอน

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular