fbpx
Homeการตั้งครรภ์การคลอดและหลังคลอดอะไรควรทำหรือไม่ควรทำสำหรับ สามีที่จะเข้าห้องคลอด!

อะไรควรทำหรือไม่ควรทำสำหรับ สามีที่จะเข้าห้องคลอด!

ลูกจะคลอดแล้ว คุณสามีที่ต้องการเข้าห้องคลอด เพื่อไปเป็นกำลังใจให้กับภรรยา และต้องการเห็นการคลอดของลูก อย่าลืมเตรียมตัวให้ดี สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำมีดังนี้ค่ะ

5 สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำสำหรับ สามีที่จะเข้าห้องคลอด

1. ห้ามหลับเด็ดขาด:

อย่างที่รู้กันว่าคุณแม่เวลารอคลอดใช้เวลาหลายชั่วโมง บางคนเป็นวัน ปวดท้องทีหลายชั่วโมง ดังนั้นคุณพ่อควรหาเก้าอี้นั่งให้เหมาะ ๆ เพราะต้องนั่งอยู่นานแน่ ๆ และอยู่คอยคุย คอยให้กำลังใจ บีบ ๆ นวด ๆ ลูบตามเนื้อตัวเพื่อให้คุณแม่ผ่อนคลายและสบายใจดีกว่าค่ะ อย่าเพลียกว่าคุณแม่และเผลอหลับในห้องรอคลอดเป็นอันขาด

2. พกกล้องติดตัวไว้เลย:

อาจจะเป็นกล้องวีดีโอสักเครื่องที่ถ่ายภาพนิ่งได้ ถ่ายภาพวีดีโอได้ชัด ๆ ต้องพกติดตัวไว้ ห้ามลืม ห้ามแบตหมด เตรียมมุมที่ดีที่สุดไว้เลยค่ะ ลูกคลอดมารูปแรกคุณพ่อต้องได้ถ่ายด้วยฝีมือตัวเองค่ะ

3. ควรไปฝึกอบรมการคลอดบุตร: 

คุณพ่อควรไปพร้อมคุณแม่เมื่อทางโรงพยาบาลเปิดอบรม คุณพ่อจะได้รู้ว่าการคลอดบุตรต้องเตรียมตัวอย่างไร รู้เรื่องการใช้เครื่องมือแพทย์บางอย่างเบื้องต้น เมื่อเข้าไปในห้องคลอดจริง ๆ จะได้ไม่สติหลุดเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นค่ะ

4. ไม่ควรนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปในห้องคลอด: 

แต่ถ้าจำเป็นต้องนำเข้าไป ควรขออนุญาตกับคุณหมอเสียก่อนและควรเปิดเป็นระบบสั่นเท่านั้น อย่าลืมวางมือถือไว้ในห้องคลอด หรือ วางไว้เกะกะเครื่องมือแพทย์เด็ดขาดค่ะ

5. ไม่ควรร้องไห้ซึ้งใจแบบสะอึกสะอื้น หรือ นานเกินไป:

ร้องไห้แบบเบา ๆ ก็พอค่ะ เราเข้าใจว่าคุณรู้สึกดีใจ เมื่อได้เห็นลูกครั้งแรก แต่ควรเบรกอารมณ์นี้ไว้ให้คุณแม่ได้แสดงบ้าง แต่ภาพที่คุณพ่อร้องไห้เวลาเห็นลูกแรกเกิดก็น่ารักดีนะคะ

5 ข้อที่กล่าวมานั้นเป็นเรื่องไม่ยากเลย สำหรับคุณพ่อที่ต้องการเข้าไปในห้องคลอด เพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ และคุณลูก เรื่องแค่นี้คุณพ่อทำได้อยู่แล้วค่ะ.. สู้ ๆ นะคะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular