fbpx
Homeการตั้งครรภ์สุขภาพช่วงตั้งครรภ์คุณแม่ท้องกินอาหารบุฟเฟ่ต์ได้หรือไม่?

คุณแม่ท้องกินอาหารบุฟเฟ่ต์ได้หรือไม่?

อาหารบุฟเฟ่ต์ เป็นอาหารที่สามารถเลือกทานอะไรก็ได้ เยอะแค่ไหนก็ได้ ตามที่ทางร้านกำหนด อาหารบุฟเฟ่ต์มีหลายอย่างเช่น อาหารทะเลบุฟเฟ่ต์ เนื้อปิ้งย่าง หมูกระทะ เค้กขนมหวาน เป็นต้น อาหารในรูปแบบนี้สะอาดและเหมาะกับคุณแม่ท้องหรือไม่? และควรเลือกกินอาหารบุฟเฟ่ต์อย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ เรามีคำแนะนำดังนี้ค่ะ

  1. เลือกทานอาหารที่หลากหลาย: เช่น เมื่อไปกินเนื้อปิ้งย่างก็ควรกินอาหารอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย อย่ากินเพียงเนื้ออย่างเดียว ให้กินผักหรือผลไม้ด้วยเพื่อให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ง่ายและดี การกินอาหารที่หลากหลายจะส่งผลให้สุขภาพดีได้ด้วยค่ะ
  2. ถ้ากินบุฟเฟ่ต์แบบปิ้งต้องเน้นให้สุกเท่านั้น: จะปลอดภัยต่อตัวคุณแม่และทารกในครรภ์ เพราะถ้าอาหารไม่สดจริงและปิ้งย่างไม่สุกจะทำให้เกิดเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายคุณแม่ได้ และไม่ควรปิ้งจนไหม้เกรียมเกินไป เพราะอาจทำให้เป็นการสะสมมะเร็งได้ค่ะ
  3. ตักน้อยๆ กินคำเล็กๆ: ควรตักอาหารใส่จานเล็กๆ และค่อยๆกินไปเรื่อยๆค่ะ อย่าตักใส่จานใหญ่แล้วนั่งกินทีเดียวจนหมดเพราะอาจทำให้คุณแม่จุกและอึดอัดท้อง และยังทำให้อิ่มเร็วอีกด้วย ถ้าคุณแม่ตักใส่จานอย่างละเล็กละน้อย จะทำให้คุณแม่กินได้นาน และไม่แน่นท้องจนเกินไป
  4. หลีกเลี่ยงการกินไขมันและน้ำตาล: ในการกินบุฟเฟ่ต์ทั้งเนื้อวัวและเนื้อหมูส่วนมากจะเป็นแบบติดมัน ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมไขมันเป็นจำนวนมาก คุณแม่ควรทานให้น้อยที่สุด หรือควรเลือกทานเป็นเนื้อปลาแทนจะดีกว่าค่ะ เครื่องดื่มที่ทานคู่กันก็ควรทานพวกน้ำเปล่า น้ำแร่ ไม่ควรทานน้ำอัดลม และควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ค่ะ

การทานอาหารบุฟเฟ่ต์คุณแม่ท้องสามารถทานได้ค่ะ และสามารถทานได้อย่างมีความสุขด้วย เพียงแต่เน้น กินสุก แบบไร้ไขมัน เน้นผักและผลไม้ เพียงเท่านี้การกินอาหารบุฟเฟ่ต์ก็เป็นการกินเพื่อสุขภาพได้เช่นกันค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ:

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular