fbpx
Homeการเลี้ยงลูกเล่นกับลูกน้อยอย่างไรให้ลูกมีความสุข?

เล่นกับลูกน้อยอย่างไรให้ลูกมีความสุข?

คุณเล่นกับลูกอย่างไร กระตุ้น อารมณ์บันเทิงของลูกแบบไหนบ้าง เมื่อลูกมีอาการเบื่อหน่ายกับการเล่นของเล่น เราจะเล่นอะไรกับลูกดีให้ลูกมีความสุขและอารมณ์ดี มาดูวิธีเล่นและทำให้ลูกมีความสุข ที่เรานำมาแนะนำนี้กันค่ะ

5 วิธีเล่นกับลูกน้อยให้มีความสุขและอารมณ์ดี

1.  ร้องเพลง

ทารกรักการฟังเสียงเพลงมากกว่าที่คุณคิด ถ้าคุณร้องเพลงไม่เป็นก็เปิดเพลงคลาสสิคให้ลูกฟังก็ได้ค่ะ การได้ฟังเพลงจะทำให้ลูกมีความสุขสามารถกระตุ้นให้สมองพัฒนาได้ด้วยค่ะ นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดเพลงให้ลูกฟังและทำงานบ้านไปได้อีกด้วยค่ะ

2.  พาลูกไปช๊อปปิ้งในซูปเปอร์มาเก็ต

ลูกจะตื่นตาตื่นใจกับสถานที่ใหม่ ๆ และได้มองดูของต่าง ๆ อย่างมีความสุข และคุณยังสามารถสอนศัพท์คำใหม่ ๆให้ลูกได้หัดพูดด้วยค่ะ เป็นกิจกรรมที่นานๆได้ทำก็สนุกมากเหมือนกันนะคะ

3.  การอ่านนิทานให้ลูกฟัง

คุณควรหัดเป็นนักเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ลูกฟัง อาจจะเริ่มจากการอ่านหนังสือเล่านิทานก่อน และเริ่มจากเล่าเรื่องต่าง ๆ เอง จากการดึงของเล่นของลูกมาเล่าให้ลูกฟังเป็นฉาก ๆ ทำเสียงขึ้นลง สูงต่ำ ให้น่าสนใจค่ะ

4.  เล่นกับของใช้ต่างๆในบ้าน

เช่น หม้อ กาละมัง ถ้าเป็นเด็กหัดเดินก็ลองชวนกันเล่นเก็บกวาดบ้าน เด็กที่เดินได้แล้วจะชอบเล่นของเล่นในบ้านมากโดยเฉพาะไม้กวาดหรือที่ถูพื้นค่ะ เพราะเห็นตัวอย่างจากคุณและต้องการทำเลียนแบบนั่นเอง

5.  เดินเล่น

การเดินเล่นเป็นกิจกรรมที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่พาลูกออกไปเดินเล่นรอบบ้านหรือ สวนสาธารณะแถว ๆ นั้นก็เป็นกิจกรรมในครอบครัวที่ทำให้ลูกเพลิดเพลินได้แล้วค่ะ

กิจกรรมที่ทำให้ลูกสนุกสนานและเพลิดเพลินได้ไม่ได้มีแค่ของเล่น หรือการดูทีวีนะคะ ลองนำวิธีดังที่กล่าวมาไปใช้กับลูกเวลาลูกเบื่อ ๆ กิจกรรมเดิม ๆ ดูค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular