fbpx
Homeเมนูอาหาร6 เมนูจากอโวคาโดสำหรับลูก ทำง่ายๆแต่มีประโยชน์สูง!

6 เมนูจากอโวคาโดสำหรับลูก ทำง่ายๆแต่มีประโยชน์สูง!

ผลไม้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามิน วันนี้เราจะมานำเสนอผลไม้ชนิดหนึ่งนั้นก็คือ อโวคาโด ที่มีวิตามินและแร่ธาตุอยู่ถึง 20 กว่าชนิด อโวคาโด สามารถนำมาทำอาหารหรือของทานเล่นได้หลายชนิดเหมาะอย่างยิ่งสำหรับลูกน้อยของคุณ ดังนี้ค่ะ

6 เมนูจากอโวคาโดสำหรับลูก

1.ไอศกรีม อโวคาโดและมะพร้าวอ่อน:

นำอโวคาโด และมะพร้าวอ่อนมาบดรวมกัน นำใส่ที่พิมพ์ไอศกรีมและแช่แข็งไว้ประมาณ 4-6 ชั่วโมงก็ได้เป็นไอศกรีมหวานมันที่น่าทานแล้วค่ะ

2.อโวคาโด สมูทตี้:

เพิ่มความสดชื่น โดยการใส่ลูกแพร์ผสมกับอโวคาโด น้ำแข็งและครีม ปั่นรวมกัน ดื่มเพื่อความสดชื่นได้ในหน้าร้อนค่ะ

3.สลัดอโวคาโด:

คุณสามารถทำสลัดไว้กินเป็นมื้อกลางวันช่วงหน้าร้อนได้ง่าย ๆ โดยใส่ เนื้ออบ อโวคาโด ผักและผลไม้ที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ

4.ขนมปังปิ้งหน้าอโวคาโด:

เป็นอาหารเช้าง่าย ๆ ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น โดยนำเนื้ออโวคาโดคว้านสดวางบนขนมปังปิ้งและ ราดด้วยซอสที่คุณชอบอย่างเช่น ซอสพริก หรือ ซอสมะเขือเทศก็ได้ค่ะ

5.น้ำสลัดอโวคาโด:

ถ้าเด็ก ๆ ชอบกินสลัด และต้องการน้ำสลัดแบบใหม่ๆลองใส่อโวคาโดแบบบดละเอียดลงไปดูค่ะ จะได้น้ำสลัดแบบเข็มข้นน่าทาน ลองทำให้ลูก ๆ ทานดูค่ะ

6.อโวคาโดผลสด:

นำผลอโวคาโดที่สุกแล้ว ขูดเอาเนื้อมาบดธรรมดา หรือจะบดรวมกับผลไม้รสหวาน หรือมันบด แล้วป้อนให้ลูกน้อยเป็นอาหารเสริมก็ได้เลยค่ะ

อโวคาโด เป็นผลไม้ชนิดไขมันไม่อิ่มตัว มีประโยชน์ต่อร่างกายโดยจะช่วยลดปริมาณ LDL-cholesterol ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่เป็นผลเสียและเพิ่มปริมาณ HDL-cholesterol ในเลือดซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่เป็นผลดีต่อร่างกาย มีประโยชน์ในการป้องกันโรคหัวใจ การลดไขมันในเส้นเลือด และยังเป็นอาหารเสริมที่ดีมาก ๆ สำหรับเด็กอายุ 6 เดือนเป็นต้นไปค่ะ

เรื่องอื่นๆที่เราแนะนำสำหรับคุณ

RELATED ARTICLES
- Advertisment -

Most Popular